Giỏ hàng

Làm thế nào để ngăn chặn camera an ninh của bạn khỏi bị hack?

Trên thực tế, có rất nhiều điều bạn có thể và nên làm một cách chủ động để ngăn chặn các camera an ninh của bạn bị hack, hoặc bị hack một lần nữa trong tương lai. Và 5 lời khuyên sau đây là những gì được đề xuất nhiều nhất bởi chuyên gia bảo mật, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xử lý các vấn đề hack camera an ninh:

# 1. Mua camera bảo mật với mã hóa nâng cao

Để giữ cho bản thân, người thân và những vật có giá trị của bạn khỏi con mắt tò mò, điều cần thiết là chọn ra một camera an ninh từ một nguồn đáng tin cậy. Nếu camera an ninh được sản xuất mà không có các tính năng mã hóa bảo mật cần thiết, nó có thể dễ dàng bị hack ngay cả khi bạn đã bảo mật mật khẩu, bộ định tuyến hoặc bất kỳ thứ gì khác được đề cập để ngăn chặn camera an ninh của bạn bị hack. Và kịch bản tốt nhất là lấy camera IP từ thương hiệu camera quan sát hàng đầu cho phép tất cả các tính năng bảo mật nâng cao, bao gồm mã hóa SSL / TLS, mã hóa WPA2-AES, giúp loại bỏ hầu hết các tin tặc camera CCTV.

# 2. Bảo mật mật khẩu camera an ninh của bạn

Camera an ninh có mật khẩu và tên người dùng mặc định có cơ hội bị hack cao hơn nhiều. Bạn có biết rằng hầu hết các camera an ninh đã hack các trang web chỉ ping mọi thiết bị trên mạng và thử nếu một trong những mật khẩu mặc định phổ biến hoạt động không? Vì vậy, đừng để camera an ninh của bạn rơi vào cái bẫy đơn giản này. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng một mật khẩu mạnh sẽ gây khó khăn cho ai đó. Ví dụ: sử dụng mật khẩu gồm 6 ký tự hoặc dài hơn với sự kết hợp của chữ in thường và chữ in hoa, cũng như số và ký tự đặc biệt. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn thay đổi mật khẩu thường xuyên.

# 3. Bảo mật Bộ định tuyến Mạng gia đình

Đôi khi, camera an ninh của bạn chỉ bị hack một cách tình cờ. Ví dụ, hàng xóm của bạn có thể truy cập bộ định tuyến của bạn để có Internet miễn phí và vô tình hack camera CCTV của bạn. Vì vậy, nếu bạn sử dụng WiFi cho hệ thống bảo mật của mình, hãy nhớ giữ cho nó được bảo vệ bằng mật khẩu mạnh. Một mẹo chuyên nghiệp khác để bảo vệ camera an ninh của bạn khỏi bị hack là xây dựng một mạng con cho hệ thống camera an ninh gia đình của bạn với một NVR. Khi bạn kết nối các camera với NVR (đầu ghi video mạng), các camera sẽ ghi và lưu vào NVR mà không cần truy cập mạng bộ định tuyến gia đình của bạn. Không ai có thể hack vào mạng con camera riêng.

#4. Giới hạn thiết bị truy cập mạng gia đình của bạn

Giới hạn số lượng thiết bị có thể được sử dụng để truy cập hệ thống bảo mật của bạn, đảm bảo máy tính xách tay cá nhân, điện thoại thông minh và máy tính để bàn của bạn là những thiết bị duy nhất có thể đăng nhập vào hệ thống. Bạn có thể sử dụng mạng riêng ảo (VPN) để điều chỉnh thiết bị nào của bạn sẽ có thể truy cập mạng để ngăn chặn các tin tặc có thể.

# 5. Nâng cấp firmware camera quan sát

Kiểm tra các bản sửa lỗi và cải tiến nâng cấp firmware camera an ninh của bạn. Tải về firmware mới nhất để sửa một số lỗi và cập nhật các tính năng. Thường có một trang cung cấp các liên kết tải xuống, vì vậy bạn luôn có thể tìm thấy các phiên bản mới nhất có sẵn và bảo vệ camera của bạn. Đừng mua những camera giá rẻ mà không có hỗ trợ kỹ thuật để cập nhật firmware thường xuyên.

# 6. Cài đặt tường lửa và phần mềm chống vi-rút

Tường lửa giúp bảo vệ camera an ninh của bạn khỏi bị hack và phần mềm chống vi-rút giúp bảo vệ nó chống lại vi-rút và phần mềm độc hại, như phần mềm hack camera an ninh trực tuyến. Dưới đây là danh sách kiểm tra bạn có thể lưu vào album điện thoại để có thể dễ dàng đi qua tất cả các điểm cần thiết để tìm hiểu xem camera an ninh của bạn có bị hack và bảo mật hay không.