Giỏ hàng

3 tiêu chí chọn thẻ SD cho camera quan sát

Trong vài năm gần đây, có thể chứng kiến sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ camera IP Wifi, rất nhiều các sản phẩm tiện ích ra đời phục vụ nhu cầu người dùng với mức giá vô cùng cạnh tranh với các hệ thống camera truyền thống. Đi cùng sự phát triển của camera, kéo theo sự phát triển của hình thức lưu trữ cạnh – lưu trữ trên thẻ SD. Đây là một giải pháp lưu trữ với chi phí thấp và tiện lợi hơn rất nhiều so với các hình thức khác.

Việc sử dụng thẻ SD để lưu trữ đã phát triển rất lâu trên các thiết bị di động như điện thoại, smart phone, máy tính bảng …Tuy nhiên việc lưu trữ trên camera quan sát lại có sự khác biệt đáng kể. Rất nhiều khách hàng phàn nàn việc mất dữ liệu, việc lưu trữ ngắt quãng hay nhanh hỏng thẻ nhớ khi sử dụng cho camera nhà mình. Nguyên nhân chính là do lựa chọn thẻ nhớ SD không phù hợp. Chính vì thế, chọn thẻ nhớ cho camera quan sát sao cho tối ưu hóa trong việc ghi hình và ghi liên tục là vô cùng quan trọng.

3 tiêu chí chọn thẻ SD cho camera quan sát

  1. Dung lượng lưu trữ

Giải pháp lưu trữ trên thẻ SD có thể lưu trữ tối đa 2 tuần hoặc thậm chí 1 tháng lưu trữ video (ở độ phân giải mục tiêu với các kỹ thuật nén đã chọn) Với việc quay video giám sát chất lượng cao liên tục, người dùng sẽ cần một thiết bị lưu trữ mật độ cao hơn để đáp ứng các yêu cầu lưu trữ và lưu trữ dữ liệu.

Để tận dụng tối đa dung lượng lưu trữ cạnh, nên sử dụng thẻ nhớ cấp độ giám sát được tối ưu hóa cho ghi âm 24-7. Sự khác biệt chính (giữa thẻ nhớ cấp độ người tiêu dùng và cấp độ giám sát) là công nghệ flash NAND được sử dụng trong thẻ, phần mềm được tối ưu hóa tốt như thế nào để quay video 24/7 và cách NAND được kiểm tra và sàng lọc để cải thiện tổng thể sản phẩm độ tin cậy, xếp hạng của Henderson nói. Một lỗi phổ biến hiện nay là việc sử dụng thẻ microSD cấp độ người tiêu dùng trong triển khai giám sát video. Ghi vào thẻ nhớ cấp độ người tiêu dùng từ 12 giờ trở lên mỗi ngày, thẻ nhớ có thể sẽ bị lỗi trong vòng vài tháng triển khai.

  1. Độ bền và chất lượng

Trên thị trường có rất nhiều dòng thẻ SD được chào bán cho camera quan sát, giá từ vài chục cho đến hàng trăm, hàng triệu. Rất nhiều khách hàng, người bán ham rẻ chọn mua các dòng thẻ trung quốc không rõ xuất xứ với giá thành siêu rẻ. Tất cả các thẻ đều được giật tít với tiêu chí hấp dẫn bảo hành dài lâu, bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, các thẻ nhớ giá rẻ luôn đi cùng chất lượng không ổn định và nhanh hỏng hóc. Mặc dù, người bán có thể bảo hành, nhưng những mất mát và thời gian bạn bỏ ra cho việc bảo hành thay mới khá đáng kể, kèm theo tâm lý không thoải mái khó chịu.

Hãy lựa chọn những địa điểm bán hàng, những thương hiệu sản phẩm uy tín để đầu tư dài lâu. Một thẻ nhớ SD chính hãng, tốt có thể sử dụng trong thời gian từ 3 đến 5 năm.

Đồng thời, của bền tại người, khi sử dụng, bạn cũng nên cân nhắc đến các yếu tố thời tiết tại vị trí lắp đặt camera để đảm bảo độ bền cao nhất cho sản phẩm

  1. Hiệu suất ghi

Quay video liên tục vào thiết bị lưu trữ có thể gây ra sự cố rớt khung hình. Thẻ nhớ SD phải tối ưu hóa hiệu suất ghi của nó để sử dụng giám sát để giảm nguy cơ mất dữ liệu.

Hiệp hội SD đã đưa ra nhiều chuẩn Speed Class để đáp ứng cho nhu cầu ghi video chất lượng cao. Các ký hiệu Speed Class được in trên thiết bị host và sản phẩm thẻ nhớ, nhằm giúp người dùng quyết định sự kết hợp tốt nhất sao cho việc ghi hình đáng tin cậy (không bị mất khung hình). Có 3 loại nhãn tốc độ:

Các ký hiệu Speed Class*, UHS Speed Class** (cấp tốc độ UHS) và Video Speed Class*** (cấp tốc độ video) đều kèm theo một con số để chỉ tốc độ ghi tối thiểu. Về chế độ bus, cần thiết phải sử dụng một chế độ bus đủ nhanh để không làm ảnh hưởng đến tốc độ ghi vào bộ nhớ. C10 được sử dụng ở chế độ High Speed hoặc nhanh hơn, U1 và U3 được sử dụng ở chế độ SDR50/DDR50 hoặc nhanh hơn, V60 và V90 được sử dụng ở chế độ UHS-II hoặc nhanh hơn.

Video Speed Class được định nghĩa để đáp ứng nhu cầu ghi video độ phân giải cao và chất lượng cao 4K, 8K. Nó còn có một tính năng quan trọng trong việc hỗ trợ bộ nhớ flash thế hệ tiếp theo, chẳng hạn như NAND 3D. Ngoài ra, do nó bao gồm cả tốc độ video HD (2K), nên có khả năng tốc độ này được tích hợp vào Video Speed Class kể từ bây giờ.

Phân mảnh và tốc độ:

Khi các tập tin được ghi và xóa lặp đi lặp lại, vùng dữ liệu dần dần bị phân mảnh và gây ảnh hưởng đến tốc độ ghi. Thông thường, tốc độ ghi vào vùng bị phân mảnh (gọi tắt là ghi phân mảnh) sẽ chậm hơn tốc độ ghi tuần tự bởi đặc tính của bộ nhớ flash. Trong một kỷ nguyên mà dung lượng bộ nhớ chưa đủ lớn, ghi phân mảnh cần phải được xem xét. Tuy nhiên, thẻ nhớ dung lượng lớn đã xuất hiện tại thời điểm này, Speed Class ghi được định nghĩa để thực hiện ghi tuần tự đến một vùng hoàn toàn chưa bị phân mảnh (còn gọi là "Free AU"). Nó giúp cho việc kiểm soát Speed Class của host trở nên dễ dàng.

Mặt khác, ngay cả khi bộ nhớ chưa sử dụng (còn trống) đang tồn tại trong thẻ, có khả năng là host không thể thực hiện Speed Class ghi. Trong trường hợp đó, việc sắp xếp dữ liệu để làm giảm vùng phân mảnh hoặc di chuyển dữ liệu sang vùng khác để định dạng lại (re-format) thẻ nhớ là điều cần thiết. Video Speed Class hỗ trợ tính năng "Tạm dừng / Tiếp tục" nên có thể ngừng và phục hồi ghi tuần tự. Bằng cách sử dụng tính năng này, có khả năng cải thiện đáng kể tỷ lệ sử dụng bộ nhớ.