Giỏ hàng

Cách các khu hậu cần có thể cải thiện hiệu quả và bảo mật trang web với video thông minh

Các giải pháp video thông minh hàng đầu cho các khu hậu cần bổ sung nhiều lớp thông minh so với camera an ninh truyền thống, giúp các nhà điều hành tăng cường quản lý nhân sự, quản lý phương tiện, quản lý địa điểm và quản lý hàng hóa. Chuỗi cung ứng toàn cầu, thị trường bán lẻ trực tuyến bùng nổ và nhu cầu về hàng hóa sản xuất tăng cao đã thúc đẩy tăng trưởng trong ngành hậu cần. Một loạt vật liệu và hàng hóa liên tục di chuyển bằng xe tải - đến các bãi hậu cần trước chặng đường cuối cùng của hành trình đến cửa hàng hoặc địa chỉ của khách hàng.

Với việc hàng hóa di chuyển 24/7/365, các khu hậu cần cần phải hoạt động cực kỳ hiệu quả để đi trước nhu cầu và đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời hạn. Ngoài ra, an ninh là mối quan tâm hàng đầu đối với các nhà khai thác - từ thời điểm các chuyến hàng đến nơi cho đến thời điểm chúng được chuyển đến điểm đến cuối cùng.

Khi đạt được những mục tiêu này, camera an ninh là rất quan trọng - giúp người vận hành giám sát các phương tiện và người đi vào cơ sở cũng như theo dõi hàng hóa rời khỏi cơ sở. Tuy nhiên, các giải pháp video thông minh thế hệ tiếp theo cung cấp một số lợi ích bổ sung giúp các nhà khai thác hoạt động hiệu quả và an toàn hơn bao giờ hết.

Bao gồm các:

  1. Tăng cường quản lý nhân sự

Với các giải pháp video thông minh mới nhất, chẳng hạn như Hikvision’s Smart Logistics Park Solution, các nhà điều hành địa điểm có thể bảo vệ nhân viên hiệu quả hơn trước tai nạn và thương tích. Điều này đạt được nhờ tính năng tự động phát hiện thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE), bao gồm đeo mắt, găng tay, thiết bị bảo vệ tai và hơn thế nữa.

Phát hiện Thiết bị Bảo vệ Cá nhân (PPE)

Một ví dụ về điều này là công nghệ phát hiện mũ cứng nhúng của Hikvision, công nghệ này sẽ kích hoạt cảnh báo tự động khi các thành viên trong nhóm đi vào các khu vực hạn chế mà không đội mũ cứng. Điều này cho phép các nhà điều hành khu hậu cần cải thiện đáng kể sức khỏe và an toàn mà không cần triển khai thêm các thành viên trong nhóm để giám sát việc tuân thủ mũ cứng.

 

Như một lợi ích bổ sung, các nhà khai thác có thể cải thiện bảo mật bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, công nghệ này đảm bảo rằng chỉ những nhân viên được ủy quyền mới đi vào các khu vực hạn chế. Nhận dạng khuôn mặt cũng có thể giúp nhân viên di chuyển xung quanh công viên hậu cần nhanh hơn và dễ dàng hơn, giúp họ làm việc hiệu quả hơn và giảm thời gian chờ đợi tại các lối vào và lối ra của công viên.

  1. Cải thiện quản lý trang web và an toàn

Ngoài các cơ sở kiểm soát ra vào với công nghệ nhận dạng khuôn mặt để ngăn chặn khách xâm nhập trái phép trong khuôn viên, các khu hậu cần cần có thêm biện pháp bảo vệ vành đai thông minh để cải thiện an ninh. Điều này hiện có thể thực hiện được với camera nhiệt Hikvision, cung cấp cảnh quay video rõ nét, ngay cả trong môi trường không có ánh sáng. Radar và camera mái vòm cũng có thể được kết hợp để phát hiện bất kỳ người hoặc phương tiện trái phép nào đi vào địa điểm, để kích hoạt cảnh báo tự động cho bất kỳ chuyển động đáng ngờ nào và ghi lại bằng chứng video rõ ràng về bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Với camera thông minh độ nét cao và ánh sáng yếu, các khu hậu cần cũng có thể thay thế tuần tra an ninh thủ công bằng tuần tra ‘từ xa’. Trong tình huống này, các đội an ninh kiểm tra hình ảnh từ các camera độ nét cao, được đặt ở vị trí chiến lược dựa trên ‘lịch trình’ tuần tra và đưa ra cảnh báo nếu quan sát thấy bất kỳ chuyển động đáng ngờ nào.

Để tăng thêm hiệu quả, có thể tăng cường tuần tra từ xa bằng công nghệ AI, cho phép kiểm tra an ninh thường xuyên mà không cần xem lại cảnh quay video theo cách thủ công. Trong trường hợp này, chỉ những hình ảnh video xác định mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn mới được gửi đến các nhóm bảo mật của trang web, giúp giảm đáng kể yêu cầu về nhân sự và chi phí.

  1. Quản lý phương tiện và bến tàu được tối ưu hóa

Với video thông minh, các nhà điều hành trang web có thể tạo quy trình quản lý phương tiện và tải trọng được tối ưu hóa - từ nhập xe tải đến cập bến và nhận hàng. Giải pháp Công viên Hậu cần Thông minh của Hikvision đạt được điều này với bảng điều khiển hiển thị trạng thái của từng bến xếp hàng, cho phép các phương tiện được chỉ dẫn một cách hiệu quả ngay khi chúng đăng ký tại điểm kiểm tra an ninh của công viên. Dựa trên các chỉ báo màu đỏ, vàng và xanh lá cây đơn giản, các phương tiện có thể được xử lý hiệu quả hơn và có thể giảm xếp hàng.

Quản lý kho hàng

Cũng như cải thiện quy trình xử lý phương tiện, các nhà điều hành công viên có thể cải thiện bảo mật ra vào dựa trên công nghệ nhận dạng biển số xe. Camera thông minh cũng có thể được sử dụng để giám sát tốc độ của các phương tiện vào bãi hậu cần, phát hiện bãi đậu xe bất hợp pháp và gửi cảnh báo tự động đến đội an ninh khi vi phạm quy tắc.

  1. Quản lý hàng hóa an toàn và hiệu quả

Với video thông minh, các khu hậu cần có thể tạo ra một quy trình quản lý hàng hóa tự động, an toàn và có thể theo dõi đầy đủ. Điều này hỗ trợ luồng hàng hóa an toàn tại một địa điểm hoặc trên nhiều địa điểm và bao gồm các giải pháp để quét, theo dõi và giao hàng chính xác, an toàn.