Giỏ hàng

Cách mở rộng phạm vi Wi-Fi của bạn

Sự tiện lợi là lý do khiến cho mạng không dây đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các gia đình và doanh nghiệp. Các chuyên gia bảo mật không dây của chúng tôi sẽ chia sẻ các mẹo và thủ thuật của họ để có vị trí tốt nhất cho bộ định tuyến không dây đến cách mở rộng phạm vi Wi-Fi của bạn. Sử dụng lời khuyên này để có thể phát huy tốt nhất sức mạnh từ hệ thống mạng Wifi của bạn.

Những trở ngại chính cho bất kỳ kết nối không dây nào là khoảng cách đến và từ bộ định tuyến, vật cản và nhiễu. Hiệu suất và tốc độ mạng có thể giảm nếu tín hiệu cần truyền qua một khu vực rộng lớn, xung quanh các góc và xuyên qua tường hoặc cửa. Sự can thiệp từ các mạng không dây và thiết bị điện tử khác cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn cải thiện và tối ưu hóa tốc độ mạng không dây tại nhà.

# 1. Vị trí của bộ định tuyến

Bộ định tuyến có thể được coi là chướng mắt, khiến nhiều người phải giấu chúng trong tủ hoặc đằng sau các vật dụng khác, nhưng điều này có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu suất của mạng không dây của bạn. Để tín hiệu không dây có thể truyền đi xa, vị trí bộ định tuyến là một yếu tố quan trọng trong hiệu suất không dây của bạn.

Nơi tốt nhất cho bộ định tuyến là ở khu vực trung tâm với các bức tường và vật cản tối thiểu. Khi xác định nơi đặt bộ định tuyến không dây của bạn, hãy xem xét những điều sau đây:

- Bạn có thể thấy bộ định tuyến từ nơi bạn đang cài đặt camera an ninh không? Nếu không, điều đó có nghĩa là tín hiệu phải vượt qua các chướng ngại vật khác nhau. Vật liệu tường - tường gạch hoặc bê tông là một rào cản lớn. Hầu hết các vật cản (đến tín hiệu không dây) ở gần mặt đất. Vì vậy, nó được khuyến nghị để xác định vị trí bộ định tuyến của bạn càng cao càng tốt.

- Tránh đặt bộ định tuyến gần bề mặt kim loại như gương và tủ hồ sơ kim loại. Các vật thể làm từ kim loại có thể cản trở tín hiệu không dây. Đặt bộ định tuyến của bạn cách các thiết bị khác ít nhất 3 feet để gửi tín hiệu không dây để giảm thiểu nhiễu. (Ví dụ về các thiết bị này bao gồm lò vi sóng và màn hình bé).

- Tránh đặt nó bên cạnh một cửa sổ. Tránh đặt bộ định tuyến gần bể cá hoặc các vùng nước lớn khác. Nước rất phá vỡ tín hiệu tần số cao và sẽ tạo ra sự cản trở lớn cho tín hiệu Wi-Fi của bạn.

# 2. Khắc phục can thiệp & Tìm kênh không dây phù hợp

Các bộ định tuyến Neighbor và các thiết bị không dây khác có thể gây nhiễu cho bộ định tuyến của bạn, dẫn đến tín hiệu không dây bị suy giảm. Nhiều người không biết rằng các bộ định tuyến không dây có thể hoạt động trên một số kênh khác nhau và bằng cách chọn kênh lý tưởng, bạn có thể giảm lượng nhiễu và cải thiện tín hiệu của mình. Để làm như vậy, bạn sẽ cần một bộ định tuyến băng tần kép và hệ thống bảo mật không dây cho phép bạn kết nối với các kênh ít sử dụng hơn.

# 3. Sử dụng bộ mở rộng Wi-Fi để tăng phạm vi của bạn

Càng ở xa bộ định tuyến của bạn, tín hiệu và kết nối không dây của bạn sẽ càng giảm. Để chống lại điều này, bạn có thể sử dụng các bộ mở rộng phạm vi Wi-Fi trong toàn bộ tài sản của mình. Đúng như tên gọi, bộ mở rộng Wi-Fi tăng khoảng cách tín hiệu Wi-Fi của bạn có thể truyền đi. Cho dù bạn cần đặt camera an ninh cách xa bộ định tuyến như bên ngoài hoặc nếu bạn kết nối nhiều camera an ninh, bộ mở rộng phạm vi Wi-Fi sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa máy ảnh và bộ định tuyến của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các hệ thống bảo mật không dây đều tương thích với các bộ mở rộng phạm vi wi-fi. Các hệ thống bảo mật dựa trên Hub là một hệ thống không dây có giới hạn phạm vi Wi-Fi.

#4. Đảm bảo chương trình cơ sở của bạn được cập nhật

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chương trình cơ sở cập nhật nhất và phần cứng của bạn được cập nhật để đảm bảo mạng không dây của bạn đáng tin cậy và nhanh nhất có thể. Thực hiện theo bất kỳ thông báo cập nhật trong ứng dụng.

# 5. Bảo mật kết nối Wi-Fi của bạn

Sử dụng bảo vệ mật khẩu thích hợp trên kết nối Wi-Fi của bạn cũng có thể ngăn chặn hàng xóm và tin tặc ra khỏi mạng của bạn. Khi thiết lập bộ định tuyến của bạn, bạn nên thay đổi ngay tên người dùng và mật khẩu mặc định và chọn bảo vệ mật khẩu WPA2 vì nó được mã hóa, giúp mạng của bạn an toàn hơn.

Lưu ý, một số bộ định tuyến mới sẽ sử dụng khóa Wi-Fi được tạo duy nhất để ngăn các sự cố mật khẩu mặc định. Như chúng tôi đã thảo luận về một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bảo mật không dây là sự phụ thuộc của nó vào cường độ tín hiệu Wi-Fi. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tăng phạm vi Wi-Fi để có được vùng phủ sóng tốt nhất từ hệ thống bảo mật không dây của bạn.

Thông tin cơ bản về bảo mật không dây

Bảo mật không dây là một giải pháp thay thế tốt cho hệ thống bảo mật có dây và dễ dàng cài đặt, gỡ xuống và di chuyển hơn nhiều so với hệ thống bảo mật có dây truyền thống. Mặc dù các hệ thống bảo mật không dây có thể được kết nối với Internet không dây hoặc sử dụng cáp ethernet, chúng vẫn cần nguồn điện có dây. Khi chọn một hệ thống bảo mật, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa các hệ thống an ninh có dây và không dây. Những khác biệt này sẽ xác định loại máy ảnh và máy ghi âm bạn sẽ cần.