Giỏ hàng

Chọn mua hệ thống camera giám sát vừa rẻ vừa chất - Phần 1

Hiện nay, ngoài việc chọn mua hệ thống camera quan sát với chi phí khá lớn, nhiều gia đình vẫn có thể tìm mua những giải pháp camera giám sát tiện lợi như camera wifi (yoosee, visioncop ….) với giá thành rẻ trên thị trường mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có những tính năng mà camera tiện lợi không thể so sánh với hệ thống camera quan sát chuyên dụng. Vậy ai sẽ cần hệ thống camera quan sát chuyên dụng

- Các công trình, các dự án lớn như siêu thị, bệnh viện, bãi xe ….

- Cửa hàng, gia đình có nhu cầu giám sát nhiều vị trí, cần giám sát tập trung

Đối với công trình dự án, một hệ thống camera quan sát chuyên dụng là bắt buộc. Còn đối với cửa hàng, gia đình, nếu sử dụng camera tiện lợi, sẽ khó để giám sát cùng lúc tất cả camera tại nhiều vị trí khác nhau trên cùng màn hình, và gặp nhiều bất lợi trong việc lưu trữ dữ liệu. Khi có nhu cầu giám sát từ 2 vị trí trở nên, cửa hàng, gia đình nên sử dụng hệ thống camera quan sát chuyên dụng.

  1. Xu hướng chung của người mua, người bán

Bạn đang có nhu cầu lắp đặt một hệ thống camera quan sát, bạn chưa biết hoặc đã tìm hiểu và có khái niệm nhất định về hệ thống camera quan sát. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa tự tin để tự chọn những thiết bị phù hợp cho mình giữa hàng nghìn mã thiết bị trên thị trường. Khi bạn tìm đến người bán hàng, thường có xu hướng chung như sau:

Bạn: Báo giá hệ thống camera cho cửa hàng/ gia đình ….

Bạn nên biết rằng, hệ thống camera cho cửa hàng hay gia đình đều giống nhau, chúng chỉ khác nhau ở vị trí lắp đặt

Người bán: yêu cầu khảo sát vị trí lắp đặt

Vì sao người bán cần cất công tới khảo sát, có 2 lý do. Lý do 1 để biết chính xác vị trí lắp đặt, biết nhu cầu thực sự của bạn, có thể dự đoán các trường hợp và tính được các dự tính như số mét dây, số camera cần thiết … từ đó lên báo giá cho bạn. Lý do 2 biết vị trí và thường xuyên lui tới đảm bảo không mất công trình. Hiện thị trường camera đang cạnh tranh rất nhiều

Người bán: gửi báo giá

Nhận báo giá của người bán, người mua nên làm gì để chọn mua camera giám sát vừa rẻ vừa chất

Trong bài viết này, tôi muốn đề cập đển “rẻ” không đồng nghĩa về mặt con số, mà đồng nghĩa nhiều hơn đến giá trị thực sự của sản phẩm so với số tiền bạn bỏ ra. Nếu bạn chỉ quan tâm đến con số, hãy bỏ qua bài viết này để dành thời gian nhiều hơn lên mạng so sánh giá cả để chọn mua sản phẩm

  1. Đọc báo giá thông minh

Không một người bán nào muốn khách hàng là người thông minh cả, họ không muốn khách hàng của mình kết thân cùng google để ép giá, hoặc mất khách vào tay bên bán khác với giá hời hơn. Còn tôi sẽ chỉ bạn cách để tận dụng google một cách hợp lý nhất. Trong báo giá của người bán, bạn cần biết gì?

- Không thừa không thiếu

Bạn cần nắm rõ các thiết bị cần thiết cho một hệ thống camera quan sát có những gì? Hãy hỏi google, từ đó loại bỏ các thiết bị không cần thiết trong báo giá của người bán. Nếu gặp những thiết bị chưa rõ ràng, hãy để người bán giải thích thêm cho bạn, đôi khi đó sẽ là những giải pháp cực hay ho mà người bán muốn tư vấn cho bạn.

Lưu ý thêm cho bạn, cần xác định rõ hệ thống camera bạn được chào thuộc công nghệ nào: IP, AHD, TVI, CVI. Mỗi công nghệ có những thế mạnh và cần yêu cầu khác nhau.

- Thương hiệu nào? nhà sản xuất nào?

Camera trên thị trường Việt Nam chủ yếu là hàng trung quốc. Tuy nhiên, không phải hàng Trung Quốc nào cũng giống nhau. Những thương hiệu, nhà sản xuất uy tín sẽ đem lại những sản phẩm được đảm bảo hơn

-  Mã sản phẩm là gì?

Người bán sẽ không thích cho bạn biết chính xác mã sản phẩm. Tại sao ư ? vì khi thị trường cạnh tranh khốc liệt, giá bán được công khai, với mã sản phẩm, bạn dễ dàng lên google để kiểm tra giá.

Nếu bạn kiểm tra mã sản phẩm không tìm được kết quả, đặc biệt khi chỉ tìm được một hai trang với giá cao ngất, thì nên xem xét lại báo giá. Với tiêu chí chọn mua camera giám sát giá rẻ, tôi sẽ bỏ qua những báo giá như vậy

Tại sao bạn phải chọn những sản phẩm đặc biệt do người bán đưa ra với giá cao ngất, khi mà bạn có thể lựa chọn những sản phẩm khác với giá thấp hơn mà mang lại lợi ích tương đương.

- Mã một đằng, thông số một nẻo ?

Dù thông tin sản phẩm được công khai trên mạng, bạn dễ dàng kiểm tra. Nhưng việc mã một đằng, thông số một nẻo hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi lẽ, để tối ưu chi phí tốt nhất, các nhà sản xuất đưa ra các mẫu hoàn toàn giống nhau về kiểu dáng, chỉ khác biệt nhỏ về thông số nhưng lại có giá thành khá chênh lệch, ví dụ lõi nhựa – lõi sắt, 24 hồng ngoại – 36 hồng ngoại …..

Dù khác biệt về chất lượng sản phẩm không nhiều, vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn, nhưng chắc hẳn bạn cũng không muốn bỏ ra số tiền không đúng giá trị của nó.

Phần 2 : Khám phá chuyên sâu thông số camera