Giỏ hàng

Làm thế nào để nhận biết camera của bạn bị hack

Khi camera an ninh của bạn bị hack, con mắt của bạn sẽ trở thành con mắt của người khác - và có khả năng trở thành con mắt của hàng trăm, hàng ngàn hoặc thậm chí hàng triệu người, đặc biệt là khi hiện nay camera an ninh có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng.

Để tránh các mối đe dọa, bạn nên thận trọng với các dấu hiệu của một camera an ninh bị hack. Camera an ninh của bạn có thể bị hack theo nhiều cách: Thiếu các tính năng bảo mật cơ bản, sử dụng cài đặt mặc định và mật khẩu đơn giản, và các ứng dụng hack camera an ninh đều dẫn đến camera và màn hình bé, webcam bị hack. Thật không may, không phải lúc nào cũng có thể biết camera giám sát video gia đình, webcam của bạn có nằm trong danh sách camera IP không bảo mật hay không. Hãy chú ý đến 6 dấu hiệu nhận biết và kiểm tra xem camera an ninh của bạn có bị hack hay không.

1. Kiểm tra tiếng ồn lạ từ camera IP

Dấu hiệu cho thấy camera IP của bạn đã bị hack hầu như rất khó phát hiện. Nhưng có một điều hiển nhiên. Nếu bạn nghe thấy một giọng nói lạ phát ra từ camera an ninh của mình, chắc chắn camera an ninh của bạn đã bị tấn công và ai đó đang theo dõi bạn qua camera.

2. Camera an ninh của bạn quay bất thường

Nếu bạn phát hiện ra rằng camera an ninh gia đình của bạn đang theo dõi chuyển động của bạn, camera của bạn có nhiều khả năng đã bị hack. Ai đó hack camera pan-tilt của bạn và kiểm soát nó về phía mình. Camera an ninh bị hack của bạn có thể tự xoay hoặc chỉ đến một vị trí khác so với thông thường.

3. Kiểm tra nếu cài đặt bảo mật đã được thay đổi

Đây là một bước cần thiết để kiểm tra xem các cài đặt bảo mật đã được thay đổi hay chưa và mật khẩu đã được đặt thành mặc định. Người đột nhập vào camera an ninh của bạn có thể để lại một số thông tin trên cài đặt. Có một số tin tặc camera an ninh tự hào thậm chí còn thay đổi tên camera thành một cái gì đó để thể hiện tài năng hack của họ.

4. Tìm hiểu nếu có đèn LED nhấp nháy

Nếu bạn thấy đèn LED nhấp nháy ngẫu nhiên, camera an ninh của bạn có thể đang bị hack. Trong trường hợp đó, khởi động lại máy tính của bạn. Nếu đèn sáng trở lại sau 10 phút hoặc lâu hơn, hãy mở Trình quản lý tác vụ của bạn, nhấp vào tab "quy trình" và tìm kiếm "winlogon.exe." Khi làm điều đó, nếu bạn thấy nhiều hơn một bản sao của chương trình, hãy ngắt kết nối máy tính của bạn khỏi Internet và sử dụng chương trình chống vi-rút để chạy quét toàn bộ hệ thống để đảm bảo máy tính của bạn không bị nhiễm Trojan.

5. Chú ý đến đèn LED chiếu sáng

Nếu bạn nhận thấy rằng đèn LED được bật, nhưng bạn không bật nó, đó là dấu hiệu nhận biết rằng camera an ninh của bạn đã bị hack và truy cập. Khi ai đó hack camera an ninh của bạn, họ có khả năng điều khiển nó, bao gồm bật và tắt. Nếu đèn LED đó sáng và bạn biết chắc chắn mình chưa bật máy ảnh, hãy làm theo các bước trên để biết hệ thống bảo mật của bạn đã bị hack hay chưa.

6. Kiểm tra luồng dữ liệu của Camera an ninh của bạn

Làm thế nào bạn có thể phát hiện nếu camera an ninh của bạn đã bị hack? Bạn cũng có thể theo dõi luồng dữ liệu trên mạng và trên camera giám sát video của mình. Đặc biệt chú ý đến sự đột biến trong lưu lượng truy cập mạng của bạn, điều này cho thấy có thông tin đăng nhập không hợp lệ bất thường trong nguồn cấp dữ liệu video của bạn. Làm thế nào để bảo mật camera an ninh của bạn khỏi hack? Xem ngay tại đây