Giỏ hàng

Lắp đặt camera ngoài trời đúng cách

Lắp đặt camera trong nhà và ngoài trời hoàn toàn khác nhau, không chỉ đòi hỏi những yêu cầu kỹ thuật khác nhau và còn khác biệt trong lựa chọn vị trí lắp đặt, đi dây. Để phát huy tối đa hiệu quả camera ngoài trời, lắp đặt camera an ninh ngoài trời cần lưu ý các yếu tố sau

1. Tránh đèn nền, lóa ống kính

- Ánh sáng nền xảy ra khi có một ánh sáng rất chói làm hỏng cảnh quay dẫn đến hình ảnh rất nhạt, gần như trắng.

- Đèn nền có thể được tạo bởi bất kỳ ánh sáng rực rỡ nào như mặt trời, đèn an ninh hoặc đèn đường.

- Phản xạ từ mặt trời hoặc các ánh sáng khác có thể gây lóa ống kính dẫn đến hình tròn hoặc chấm trên đoạn phim an ninh của bạn.

- Đảm bảo đối mặt với camera an ninh tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp để tránh cảnh quay an ninh kém.

2. Gắn camera an ninh ngoài tầm với

Hãy chắc chắn rằng bạn đặt máy ảnh ở nơi khó tiếp cận. Bạn không muốn truy cập dễ dàng vào máy ảnh, vì kẻ xâm nhập có thể dễ dàng phá vỡ hoặc giải giáp nó.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận không gắn máy ảnh quá cao vì điều này có thể ức chế khả năng xác định người bị bắt trên máy ảnh của bạn.

3. Kiểm tra cường độ kết nối Wi-Fi *

Camera càng xa bộ định tuyến của bạn, càng khó để đạt được tín hiệu đầy đủ. Như vậy, kiểm tra cường độ tín hiệu của bạn tại mỗi vị trí camera. Nếu tín hiệu yếu hoặc bị rớt, bạn có thể cài đặt bộ mở rộng Wi-Fi hoặc thử các mẹo này để tối ưu hóa tín hiệu Wi-Fi của bạn.

* Lưu ý: Điều này chỉ áp dụng cho các camera được kết nối Wi-Fi.

4. Đảm bảo sự riêng tư

Không giống lắp đặt camera trong nhà, lắp đặt camera an ninh ngoài trời không chỉ ảnh hưởng đến bạn, có thể gây ảnh hưởng đến hàng xóm, những người sống xung quanh. Hãy đảm bảo lựa chọn những vị trí lắp camera phù hợp, giảm thiểu những tranh cãi không đáng có.

5. Câu hỏi cài đặt bảo mật chung - Có nên lắp camera ở vị trí dễ bị phát hiện?

Mặc dù điều này thường được quan tâm nhất đối với camera an ninh ngoài trời. Một nghiên cứu về những kẻ trộm bị kết án đã yêu cầu họ giải thích những gì họ sẽ làm với tư cách là chủ nhà để loại bỏ ánh mắt không tốt khỏi nhà của họ, và một trong những mẹo phổ biến nhất là đảm bảo rằng có một camera có thể nhìn thấy. Không ít người sử dụng camera giả như một biện pháp để hù dọa những tên trộm.

6. Mẹo cài đặt camera an ninh

- Kiểm tra quyền truy cập vào ổ cắm điện (không áp dụng cho camera an ninh không dây)

- Trước khi hoàn thiện vị trí camera, hãy kết nối camera với đầu ghi để đảm bảo mọi thứ hoạt động chính xác.

- Khi lắp camera an ninh, đo và kiểm tra hai lần trước khi khoan bất kỳ lỗ nào.

- Kiểm tra góc camera và cảnh quay an ninh trong suốt quá trình cài đặt

Bạn sẽ muốn xác nhận nếu camera an ninh thực sự ở vị trí tối ưu nhất và không để lại bất kỳ điểm mù nào. Ví dụ, có vẻ như camera đang đi đúng hướng nhưng bạn có thể không thấy các vật cản hoặc sự cố nhất định cho đến khi bạn nhìn vào chế độ xem thực tế của máy ảnh. Sử dụng nhiều camera để che các điểm mù.

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh để xem chế độ xem camera trong quá trình cài đặt.

- Giám sát các điểm vào và ra - bao gồm cổng hoặc nhà để xe nếu có. Cửa trước & cửa sau là quan trọng nhất.