Giỏ hàng

Những lợi ích mà AIoT có thể mang lại

AIoT, Trí tuệ nhân tạo, IoT, Internet of Things

AIoT là tất cả về các cảm biến được kết nối và dữ liệu mà chúng tạo ra. Điều này mang lại rất nhiều tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày. Cụ thể, AIoT có những lợi ích nhất định cho người dùng cuối trong không gian kinh doanh và gia đình.

Không cần phải nói, Internet of Things (IoT) đã trở thành một hiện tượng lớn. Theo Gartner, số lượng điểm cuối IoT dự kiến ​​sẽ tăng lên 5,8 tỷ trong năm nay, tăng 21% từ 4,8 tỷ cho năm 2019. Đồng thời, IoT được hỗ trợ rất nhiều bởi trí tuệ nhân tạo (AI), xử lý và phân tích dữ liệu do các thiết bị IoT tạo ra và biến chúng thành thông minh có thể hành động.

Do đó, điều này mang lại lợi ích to lớn cho người dùng cuối từ các lĩnh vực khác nhau. Một trong số đó là chăm sóc sức khỏe. Điều này đặc biệt xảy ra đối với các cơ sở chăm sóc sức khỏe, có thể sử dụng AIoT để phát hiện bệnh nhân bị ngã và phản ứng kịp thời. Một lĩnh vực khác là bán lẻ vật lý, nơi máy quay video kết hợp với phân tích bán lẻ dựa trên AI có thể giúp các nhà bán lẻ thu được thông tin như giới tính, độ tuổi và sở thích của khách hàng.

Làm thế nào doanh nghiệp và ngôi nhà có thể hưởng lợi

Ngày càng nhiều, AIoT đang tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng cuối hơn, những người cần dữ liệu và trí tuệ nhân tạo để đạt được hiệu quả và tối ưu hóa hơn nữa. Trong khi đó, AIoT cũng có thể làm cho ngôi nhà trở nên thông minh hơn, cho phép cư dân tận hưởng cuộc sống thông minh hơn.

Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp cần một cách để “trực quan hóa” dữ liệu tốt hơn - ví dụ như phần nào của tòa nhà bị rò rỉ nước hoặc phần nào của tòa nhà có cửa đóng không đúng cách. Theo nghĩa này, Hệ thống NADI có một giải pháp nhập dữ liệu từ các cảm biến khác nhau và hiển thị chúng dưới dạng 3D để cung cấp cho người dùng hình ảnh tốt hơn.

“Những gì chúng tôi làm là tạo ra một nền tảng 3D kết nối tất cả các cảm biến IoT bên trong cơ sở của khách hàng. Khi bạn nhận được báo thức, một sự kiện hoặc bạn chỉ muốn xem KPI của các cảm biến đó, bạn có thể xem nó động bên trong hệ điều hành này, ”Louis Boka, Giám đốc Sản phẩm tại Hệ thống NADI cho biết. “Trong các hệ thống truyền thống, tiêu chuẩn trong 10 năm qua là 2D. Những gì chúng tôi tìm thấy là bằng cách thêm một chiều không gian bổ sung, chúng tôi có thể giải quyết rất nhiều vấn đề hoạt động mà chúng không thể xử lý bên trong không gian 2D ”.

Theo Boka, các giải pháp có thể mang lại lợi ích đặc biệt là các trung tâm dữ liệu, sân bay, bến cảng, thành phố thông minh và nhà máy. “Chúng tôi thực sự quan tâm đến những cơ sở có mật độ cảm biến IoT cao. Chúng tôi chọn các đối tác của mình vì chúng tôi tin rằng các cảm biến hoặc thiết bị mà họ sản xuất sẽ tăng thêm giá trị cho đề xuất mà chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng với tư cách là một nhóm, ”Boka nói.

Trong khi đó, các ngôi nhà cũng trở nên thông minh hơn nhờ AIoT, chẳng hạn như bật đèn hoặc mở cửa ngôi nhà sau khi cư dân ra lệnh cho thiết bị thông minh của họ.

Đây là tính năng được kích hoạt bởi O + SmartTech’s E-Box, một thiết bị cầu nối kết nối các thiết bị gia dụng khác nhau với Google Home hoặc HomeKit. Brian Lin, Giám đốc điều hành của O + SmartTech Corporation cho biết: “Hầu hết mọi loại thiết bị bên trong tòa nhà, chúng tôi đều có thể tìm cách kết nối nó và đưa chúng vào lĩnh vực AIoT như HomeKit hoặc Google home”.

Theo ông, đây là một cách để các đối tác trong hệ sinh thái của O + nâng cao giá trị. “Những nhà cung cấp này cung cấp thiết bị gia dụng, nhưng họ không có khả năng đưa sản phẩm của mình vào hệ sinh thái AIoT. Nếu họ kết nối với chúng tôi, họ có thể dễ dàng tham gia vào hệ sinh thái AIoT, vì vậy bạn có thể xem các sản phẩm của họ trong menu HomeKit hoặc menu Google Home. Bằng cách này, các đối tác của chúng tôi, nếu họ tham gia vào hệ sinh thái của chúng tôi, có thể nâng cao giá trị sản phẩm của họ. Khi mọi người cân nhắc việc tạo ra một không gian sống thông minh, họ sẽ cân nhắc sản phẩm của mình nếu họ sử dụng giải pháp của chúng tôi ”, Lin nói.

Theo Lin, khách hàng của O + cũng có thể sử dụng E-Box để nâng cao giá trị cho các dự án của họ. “Khách hàng của chúng tôi là những người xây nhà và thiết kế nội thất, vì vậy họ là người sáng tạo. Lin cho biết bất cứ thứ gì họ cần tạo ra, chúng tôi sẽ giúp họ thực hiện công việc.

Thật thú vị khi thấy cả hai nhà cung cấp đều đề cập đến hệ sinh thái đối tác của họ. Thật vậy, chỉ với sự hỗ trợ của các đối tác trong hệ sinh thái, nhà cung cấp mới có thể gia tăng giá trị cho sản phẩm của họ và bán hàng tốt hơn cho khách hàng. Sau đó, ví dụ của hai nhà cung cấp nêu bật tầm quan trọng của hệ sinh thái các đối tác trong thời đại AIoT.