Giỏ hàng

Những lưu ý khi chọn các giải pháp camera đo thân nhiệt

Theo sau covid-19, có một sự gia tăng nhu cầu về các giải pháp camera đo nhiệt độ cơ thể cho mục đích sàng lọc nhiệt độ. Lựa chọn và lắp đặt các camera này nên được thực hiện đúng cách để có kết quả tối ưu.

Nhu cầu camera đo nhiệt độ cơ thể tăng

Không cần phải nói, covid-19 đã trở thành một đại dịch. Vì một triệu chứng chính của bệnh là sốt, người dùng cuối đã bắt đầu thực hiện sàng lọc nhiệt độ bằng camera đo nhiệt độ cơ thể, nhu cầu hiện được thấy ở các thị trường dọc khác nhau.

Hiện tại, ở Việt nam, nhu cầu về giải pháp camera đo nhiệt độ cơ thể đã xuất hiện rất nhiều bao gồm các cơ sở y tế, nhà kho, nhà máy, tất cả các cấp chính quyền và hầu như bất cứ nơi nào tập trung nhiều người, bao gồm các địa điểm giải trí như bảo tàng, sân vận động và công viên giải trí. Không ít các cơ quan chính quyền nhà nước, các sân bay, bệnh viện tại Việt Nam đã lắp đặt các hệ thống camera đo nhiệt độ cơ thể

Sử dụng camera đo nhiệt độ cơ thể

Không nên sử dụng camera đo phát hiện nhiệt độ cơ thể như một công cụ chẩn đoán y tế để xác định xem ai đó có bị bệnh hay không. Thay vào đó nó nên được sử dụng để sàng lọc bổ trợ. Mặc dù vậy, các yêu cầu khác nhau phải được đáp ứng cho mục đích đo nhiệt độ cơ thể.

Sản phẩm của nhà sản xuất phải được đánh dấu CE hoặc USFDA 510k, sản phẩm phải được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 13485 hoặc tương đương và sản xuất phải tuân theo tiêu chuẩn EU, ISO 9001 hoặc tương đương.

Lựa chọn camera đo nhiệt độ cơ thể

Chìa khóa để thực hiện camera nhiệt độ cơ thể thành công là lựa chọn sản phẩm, phải đáp ứng một số yêu cầu cơ bản. Camera đo phải không có lỗi và báo động sai, nó phải là A / C- hoặc kích hoạt pin, nó phải phù hợp với điện áp và có độ bền cao.

Cần lưu ý rằng, vì một số nhà sản xuất có thể đưa ra một số tuyên bố nhất định hoặc làm cho bảng dữ liệu của họ trông tốt, nên thử nghiệm thực tế trong các môi trường khác nhau. Điều quan trọng là phải thử nghiệm rõ ràng trong nhiều môi trường hoạt động của bạn - ngày / đêm, nóng / lạnh, bên trong / bên ngoài, bụi bẩn / ánh sáng, tốc độ / định hướng của các mục tiêu di chuyển.

Lắp đặt camera nhiệt độ cơ thể

Khi camera đo nhiệt độ cơ thể được mua, bước tiếp theo là cài đặt phải được thực hiện đúng cách để có kết quả tối ưu. Rất tốt nếu

- Có camera chụp ảnh

- Xem xét kỹ lượng khoảng cách. Để có thể đọc được nhiệt độ tốt, mục tiêu được đề xuất là càng gần camera đo càng tốt (đối với khoảng cách lấy nét tối thiểu của máy ảnh)

Tích hợp là chìa khóa

Khi camera nhiệt độ cơ thể được cài đặt, rất có thể nó cần được tích hợp với các hệ thống con bảo mật khác. Một ví dụ về tích hợp là với kiểm soát truy cập. Camera đo nhiệt phải là một phần của toàn bộ hệ thống cho phép người dùng phản ứng với nhiệt độ cao. Hệ thống cần phải có khả năng ngăn chặn truy cập vào một khu vực an toàn cũng như cung cấp thông báo cảnh báo cho người dùng.