Giỏ hàng

PoE là gì? Cấp nguồn qua Ethernet là gì?

PoE là gì? Cấp nguồn qua Ethernet là gì?

Cấp nguồn qua Ethernet - Power over Ethernet (PoE) là một cách để cấp nguồn cho camera bằng dây Ethernet, cũng cung cấp cho camera truy cập mạng trực tiếp. Cùng với việc cung cấp các kết nối mạng ổn định, PoE cũng giúp cài đặt dễ dàng hơn bằng cách chỉ cần một cáp.

Cách thức hoạt động

PoE hoạt động bằng cách sử dụng một cáp mạng duy nhất (bao gồm Cat-5, Cat-5e hoặc Cat-6) cho cả kết nối nguồn và kết nối mạng. Camera IP có dây cho PoE có một công tắc nguồn đặc biệt trong đó có thể sử dụng nguồn được gửi qua dây Ethernet, trong khi các camera không có công tắc này sẽ chỉ có kết nối mạng và không có nguồn.

Kết nối mạng rất quan trọng đối với các hệ thống giám sát nếu bạn đang lưu tệp video trên NVR hoặc sử dụng bộ lưu trữ đám mây mới hơn. Không giống như kết nối không dây, PoE đảm bảo camera IP của bạn luôn được kết nối. Điều này có nghĩa là camera của bạn đáng tin cậy có thể gửi các tệp video đến NVR của bạn và kết nối trực tiếp có thể nhanh hơn kết nối không dây.

Có hai loại PoE, PoE tiêu chuẩn và PoE +. Loại PoE tiêu chuẩn được tìm thấy trên hầu hết các camera IP, IEEE 802.3af, có thể gửi tới 15 watt điện. Lượng điện năng này không đủ cho camera PTZ hoặc camera có quạt và máy sưởi để sử dụng ngoài trời, nhưng đủ để cung cấp năng lượng cho camera giám sát IP cơ bản. PoE +, IEEE 802.3at, cung cấp gấp đôi lượng điện năng ở 30 watt cho các camera mạnh hơn và yêu cầu một loại công tắc khác so với PoE tiêu chuẩn.

Nếu bạn có camera cũ hơn mà bạn không muốn thay thế nhưng bạn muốn có những lợi thế của PoE, bạn có thể sử dụng Switch PoE để chuyển đổi nguồn và dữ liệu của camera. Hầu hết các bộ định tuyến có số lượng cổng nhỏ, vì vậy nếu bạn cần kết nối số lượng lớn camera với hệ thống của mình hoặc kết nối các thiết bị khác, bạn có thể cần PoE Switch.

Nếu camera của bạn sử dụng PoE +, bạn sẽ cần Switch đặc biệt để cung cấp cho camera của bạn đủ năng lượng.

Ứng dụng của camera PoE

Camera PoE làm cho quá trình cài đặt dễ dàng hơn bằng cách chỉ cần một cáp. Điều này cho phép bạn linh hoạt hơn trong việc đặt camera và ngăn công việc điện đắt tiền di chuyển hoặc lắp đặt ổ cắm điện gần camera.

Camera PoE có sẵn trong mọi loại camera bao gồm camera dome, thân trụ, cố định, HD, v.v. Camera PoE đang càng ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống:

- Giám sát các khu công nghiệp, bao gồm cả kho và công trường

- Luôn kết nối với nhà, khu chung cư hoặc nhà cho thuê của bạn

- Quan sát thói quen mua sắm, quản lý thời gian chờ đợi và ngăn chặn hành vi trộm cắp trong các cửa hàng bán lẻ

- Theo dõi doanh nghiệp hoặc văn phòng của bạn

Camera PoE có sẵn từ tất cả các thương hiệu camera giám sát lớn bao gồm Axis, Optica và Mobotix, VisionCop, Hikvision, Dahua ....